Home » » Bí quyết dinh dưỡng giúp "tinh binh" khỏe mạnh

Bí quyết dinh dưỡng giúp "tinh binh" khỏe mạnh

Written By Tây Nguyên Channel on Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013 | 19:00

Cà rốt từ lâu đã được phát hiện rất tốt cho thị giác của con người. Các nhà khoa học hiện khám phá ra rằng, loại củ này thậm chí còn giúp cải thiện khả năng sinh sản của đàn ông.


Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard đã tiến hành xem xét ảnh hưởng của các loại rau và quả đối với sức khỏe của "tinh binh". Họ phát hiện, cà rốt mang tới những kết quả tốt nhất.
Trong các thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã yêu cầu 200 nam giới trẻ tuân theo các chế độ ăn giàu rau, quả và kiểm tra tác động của chúng đối với tinh trùng của họ. Kết quả là, những thực phẩm màu vàng và màu cam giúp các "con giống" của quý ông khỏe mạnh hơn.
Tác dụng tích cực trên được cho là do các chất sắc tố có tên gọi carotenoid, bao gồm cả beta-carotene tồn tại nhiều trong cà rốt. Cơ thể đã biến một số carotenoid thành các chất chống oxy hóa tăng, cường sức khỏe, trong đó beta-carotene chuyển thành vitamin A.
Các chất chống oxy hóa có tác dụng giúp vô hiệu hóa các gốc tự dọ - một nhóm nguyên tử gây hại, vốn là sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất và có thể phá hủy màng tế bào cũng như ADN.
Theo báo cáo nghiên cứu trên tạp chí Fertility and Sterility, khoai lang và quả dưa có thể tăng cường số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, nhưng cà rốt được phát hiện có thể cải thiện khả năng của những "con giống" này từ 6,5 - 8%.
Các loại rau, quả màu đỏ, đặc biệt là cà chua, vốn chứa chất chống ung thư lycopene, thường gắn liền với hệ thống tinh binh ít bị biến dạng hơn. Chúng giúp tăng khoảng 8 - 10% "con giống" bình thường, điều có thể tạo ra khác biệt rất lớn đối với những cặp vợ chồng gặp trục trặc với việc thụ thai.
Share this article :


 
tin tuc-tin hay-tin chat luong -tin vui
Copyright 2013 Sms marketing All Rights Reserved
Creating Website Nguyen Thang
chiase0h - rao vat
Proudly powered by Blogger